Cách Tắt Trình Chiếu Powerpoint

Powerpoint

Chế độ xem trình bày trong PowerPoint là một công cụ vô cùng hữu ích để thuyết trình. Với chế độ này, bạn có thể trình diễn slide một cách chuyên nghiệp trước khán giả mà vẫn giữ bí mật ý kiến của mình. Tuy nhiên, đôi khi có những tình huống mà bạn không muốn sử dụng chế độ trình bày này. Ví dụ, khi bạn đang thuyết trình trên Zoom và cần chia sẻ màn hình với khán giả, hoặc đơn giản chỉ muốn dạy học mà không cần chế độ này.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách tắt chế độ trình bày trong PowerPoint trên các thiết bị và nền tảng khác nhau, bao gồm cả trong Nhóm và khi sử dụng Zoom.

Tắt Chế độ xem trình bày trong PowerPoint cho Windows

Khi bạn làm việc trên hai màn hình khác nhau trong PowerPoint (một màn hình cho bạn và một cho khán giả), trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn tắt chế độ trình bày trên màn hình khán giả. Điều này giúp ngăn khán giả nhìn thấy những điểm bạn đang thảo luận.

Hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Trong PowerPoint, nhấp vào tab “Trình chiếu”.
  2. Tìm đến nhóm “Màn hình”.
  3. Bỏ chọn “Sử dụng Dạng xem Người trình bày”.
  4. Trong nhóm “Màn hình”, nhấp vào “Màn hình” để hiển thị menu thả xuống.
  5. Chọn màn hình mà bạn muốn trình chiếu sẽ hiển thị.
Xem Thêm Bài Viết  đánh Dấu Trang Trong Powerpoint

Từ bây giờ, chế độ trình bày chỉ hiển thị trên màn hình của bạn.

Bạn cũng có thể tắt chế độ trình bày trên cả hai màn hình bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Trong PowerPoint, chuyển đến tab “Trình chiếu”.
  2. Bỏ chọn hộp “Sử dụng Dạng xem Người trình bày”.

Chế độ trình bày sẽ bị tắt trên cả hai màn hình.

Tắt Chế độ xem trình bày trong PowerPoint cho Mac

Mọi thứ sẽ hơi khác một chút nếu bạn sử dụng máy Mac, nhưng đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chế độ trình bày trong PowerPoint trên máy Mac của bạn.

  1. Trong PowerPoint, khởi chạy chế độ trình chiếu bằng cách nhấp vào “Sử dụng Trình chiếu”.
  2. Chế độ xem trình bày sẽ bị tắt và bạn sẽ được chuyển về màn hình trang chiếu được phản chiếu.

Tắt chế độ trình bày trong PowerPoint Zoom

Chế độ trình bày thường hoạt động tốt nhất khi sử dụng hai màn hình khác nhau: một dành cho người thuyết trình và một dành cho khán giả. Điều này giúp chỉ có một bên mới có thể xem được các điểm thảo luận. Tuy nhiên, với sự tăng cường sử dụng Zoom trong các cuộc họp trực tuyến, việc sử dụng hai màn hình có thể trở nên phức tạp khi người thuyết trình cần chia sẻ màn hình với nhóm. Hãy tìm hiểu cách tắt chế độ trình bày trong chế độ Thu phóng.

  1. Trên thanh trình đơn PowerPoint, nhấp vào “PowerPoint”.
  2. Chọn “Tùy chọn”.
  3. Một hộp thoại sẽ mở ra. Trong mục “Đầu ra và chia sẻ”, nhấp vào “Trình chiếu”.
  4. Bỏ chọn “Luôn bắt đầu Chế độ xem trình bày với 2 màn hình”.
Xem Thêm Bài Viết  Nền Powerpoint Cảm ơn đã Lắng Nghe

Chế độ trình bày đã được tắt và bạn có thể ngừng chia sẻ bản trình bày của mình và thoát ra khỏi chế độ trình chiếu. Chia sẻ màn hình sẽ dừng lại và chế độ Thu phóng sẽ được bật lên.

Điều quan trọng là nhớ dừng chia sẻ bản trình bày trước khi thoát khỏi PowerPoint. Nếu không, những gì hiển thị trên màn hình của người thuyết trình sẽ được chia sẻ với tất cả những người tham gia Zoom.

Tắt chế độ trình bày PowerPoint trong Nhóm

Microsoft đã cập nhật Teams và đặt chế độ trình bày mặc định là chế độ trình bày khi chia sẻ bản trình bày. Tính năng này rất hữu ích vì cho phép người tham gia di chuyển qua lại giữa các trang trình bày mà không làm gián đoạn người thuyết trình. Tuy nhiên, Microsoft không cung cấp cách tắt chế độ trình bày trên nền tảng này. Nếu bạn đang tìm cách tắt tính năng này, có một giải pháp thay thế bàn phím mà bạn có thể sử dụng.

Để tắt chế độ trình bày PowerPoint của người thuyết trình trong Teams:

  1. Nhấp vào bất kỳ đâu trong khu vực trình bày.
  2. Nhấn phím tắt Ctrl + Shift + X.
  3. Các ghi chú và dải hình thu nhỏ của chế độ trình bày của bạn sẽ bị đóng lại.
  4. Để khôi phục chế độ trình bày, nhấn lại Ctrl + Shift + X.

Tắt chế độ trình bày PowerPoint trong Google Meet

Nếu bạn đang tổ chức bản trình bày trên Google Meet, bạn có thể chia sẻ toàn bộ màn hình, cửa sổ hoặc tab. Với chế độ trình bày, bạn có thể chọn chia sẻ một cửa sổ với khán giả trong khi giữ cửa sổ thứ hai riêng tư với ghi chú của bạn.

Để tắt chế độ trình bày của người thuyết trình, chỉ cần đóng cửa sổ hoặc tab chứa ghi chú của người thuyết trình. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách điều hướng đến góc dưới cùng bên phải của trang và nhấp vào “Bạn đang trình bày”, sau đó nhấp vào “Dừng trình bày”. Bây giờ bạn đã tắt chế độ trình bày của người thuyết trình trong Google Meet.

Xem Thêm Bài Viết  Tải Trò Chơi Powerpoint Miễn Phí

Tắt chế độ trình bày toàn màn hình trong PowerPoint

Có lẽ thay vì tắt chế độ trình bày, bạn chỉ muốn thoát khỏi chế độ toàn màn hình. Điều này sẽ cho phép bạn xem ghi chú của người thuyết trình trong khi vẫn có quyền truy cập vào thanh công cụ và các ứng dụng khác.

Để làm điều này, bạn cần hiển thị chế độ trình bày trong một cửa sổ thay vì toàn màn hình. Đây là cách thực hiện điều đó:

  1. Trong PowerPoint, nhấp vào tab “Trình chiếu”.
  2. Chọn nút “Thiết lập trình chiếu”.
  3. Chọn “Đã duyệt qua từng cửa sổ trong hộp thoại được hiển thị”.
  4. Nhấp vào “OK” ở cuối trang.

Bây giờ PowerPoint sẽ mở trong một cửa sổ thay vì chế độ toàn màn hình và bạn sẽ có thể quản lý chế độ trình bày tốt hơn.

Câu hỏi thường gặp bổ sung

Bạn sẽ làm gì nếu chế độ trình bày hiển thị trên màn hình sai?

Đôi khi, mọi thứ có thể bị trộn lẫn và ghi chú bản trình bày của bạn xuất hiện trên màn hình khán giả. Bạn có thể nhanh chóng sửa lỗi này bằng cách:

  1. Nhấp vào “Cài đặt hiển thị” trên màn hình PowerPoint của bạn.
  2. Ở đầu trang “Công cụ của Người trình bày”, chọn “Hoán đổi Chế độ xem Người trình bày và Trình chiếu”.

Tắt chế độ trình bày PowerPoint của người thuyết trình

Chế độ trình bày của PowerPoint là một tính năng tuyệt vời cho phép bạn trình diễn mà không mất đi các ghi chú tham khảo của mình. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể muốn tắt tính năng này. Như chúng ta đã thấy, việc tắt chế độ trình bày là một quá trình đơn giản để điều hướng khi bạn biết cách thực hiện.

Bạn có thường xuyên sử dụng chế độ trình bày khi thuyết trình ảo không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận.