Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Powerpoint

Powerpoint

Chữ cong, còn được gọi là chữ nghệ thuật, là một trong những yếu tố quan trọng giúp bài thuyết trình của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn cách tạo chữ cong hay tạo chữ nghệ thuật trong PowerPoint 2010 một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Các Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong PowerPoint 2010

1. Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong PowerPoint 2010 Đơn Giản.

1.1. Hiệu Ứng Đổi Màu Chữ Trong PowerPoint 2010.

Hướng dẫn đổi màu chữ bất kỳ trong PowerPoint.

  • Bước 1: Chọn Insert -> Text box để tạo một khung nhập nội dung.
  • Tiếp theo, vẽ một khung chữ và chỉnh sửa định dạng, kích cỡ chữ theo ý muốn.
  • Bước 2: Ctrl + C -> Ctrl + V để sao chép khung vừa tạo cùng một định dạng. Sau đó, chỉ cần nhập lại đúng chữ cái là xong.
  • Bước 3: Để căn chỉnh chữ thẳng hàng hơn, bạn có thể bôi đen tất cả chữ, sau đó chọn Format -> Align -> Align Top để chỉnh lại khoảng cách cho phù hợp.
  • Bước 4: Sau khi căn chỉnh, bôi đen toàn bộ chữ và chọn Animations. Sau đó, bạn có thể chọn hiệu ứng mà bạn muốn.
  • Chọn chữ muốn đổi màu, sau đó copy thêm khung văn bản đó và đặt nó thẳng hàng phía dưới như hình dưới.
  • Bước 5: Bôi đen các khung văn bản vừa tạo, sau đó chọn màu bạn muốn.
  • Bước 6: Bôi đen các chữ vừa đổi màu, chọn Animations và chọn hiệu ứng Split.
  • Tiếp theo, bạn nhấn đồng thời vào chữ trên và chữ dưới, chọn Format -> Align -> Align Top.
  • Nhấp vào Align -> Align Left để chữ dưới đè lên chữ trên, hai chữ này sẽ đè khớp lên nhau.
  • Kết quả cuối cùng sẽ như hình dưới đây. Bạn chỉ cần làm tương tự với những chữ muốn đổi màu còn lại. Bây giờ, hãy thử trình chiếu và click chuột để thấy hiệu ứng tự động đổi màu chữ.
Xem Thêm Bài Viết  Tải Trò Chơi Powerpoint Miễn Phí

Hướng dẫn cách tạo chữ nghệ thuật trong PowerPoint

1.2. Tạo Bóng Cho Chữ Trong PowerPoint 2010.

  • Bước 1: Bôi đen đoạn chữ cần tạo bóng, sau đó chọn Insert -> WordArt -> chọn kiểu bóng cho chữ.
  • Kết quả như sau:

Tạo bóng cho chữ trong PowerPoint 2010

1.3. Cách Tạo Phông Chữ Đẹp Trên PowerPoint 2010.

  • Đầu tiên, chọn Insert -> WordArt. Khi các kiểu được hiển thị, bấm vào kiểu bạn thích.
  • Nhập văn bản vào hộp văn bản “Enter text here”.
  • Khi nhập văn bản, văn bản sẽ được hiển thị theo kiểu bạn đã chọn!
  • Bạn có thể xóa WordArt tại bất kỳ vị trí nào bạn muốn bằng cách bấm vào đường viền và kéo.
  • Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của phông chữ và đường viền, cũng như hình dáng của phông chữ để phù hợp với sở thích của mình.

Tạo Chữ Lượn Sóng Với PowerPoint 2010

  • Bước 1: Chọn Insert -> Word Art -> chọn kiểu chữ bạn muốn sử dụng.
  • Bước 2: Nhập chữ bạn muốn tạo hiệu ứng vào hộp văn bản “Enter text here”.
  • Bước 3: Chọn Text Effect -> Transform -> chọn kiểu chữ lượn sóng bạn thích sử dụng.
  • Đây là kết quả cuối cùng.

2. Hiệu Ứng Chạy Chữ Trong PowerPoint 2010.

  • Bước 1: Mở file PowerPoint cần tạo hiệu ứng chữ chạy.
  • Tạo một textbox và nhập dòng chữ mà bạn muốn chạy vào textbox đó. Kế đến, bạn kéo textbox ra khỏi trang Slide để bắt đầu làm hiệu ứng chạy chữ.
  • Bước 2: Click đúp chuột vào khung textbox -> Animation -> Add Animation -> More Motion Paths.
  • Bước 3: Tại cửa sổ Add Motion Path -> Left -> OK.
  • Bước 4: Trên màn hình PowerPoint, bạn sẽ thấy một ký hiệu dấu mũi tên màu đỏ và màu xanh. Bạn click chuột vào nút tròn màu trắng và kéo vào khung Slide.
  • Bước 5: Bạn có thể điều chỉnh cách chữ chạy, bạn có thể chọn cách xuất hiện khác ở phần Animations bằng cách click đúp chuột vào ký hiệu mũi tên, sau đó chọn các hình dáng mà bạn muốn.
  • Bước 6: Bấm F5 để kiểm tra xem chữ đã chạy đúng theo ý bạn chưa. Nếu bạn thấy chữ chạy nhanh quá, không thể đọc kịp, bạn có thể chỉnh lại ở phần Timing. Bạn click đúp chuột lên ký hiệu mũi tên -> cửa sổ Arc Down -> Timing -> Duration, bạn chọn số phút chạy của chữ.
Xem Thêm Bài Viết  Mẫu Powerpoint đơn Giản Free

Hiệu ứng chạy chữ trong PowerPoint 2010

Lời Kết

Các bạn thân mến! Như vậy là chỉ với vài bước nhỏ, bạn đã biết cách tạo chữ nghệ thuật trong PowerPoint 2010. Hy vọng rằng những mẹo này sẽ được bạn áp dụng để làm bài thuyết trình trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Đừng quên chia sẻ bài viết của ProSkills để nhận được những bài viết bổ ích khác nhé!