Lời Chào Mở đầu Bài Thuyết Trình Powerpoint

Powerpoint

Bạn có biết lời chào mở đầu bài thuyết trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nghe đến nội dung bài trình bày của bạn không? Tuy nhiên, nếu bạn đã chán với các cách lời chào mở đầu cổ điển. Hãy cùng ProSkills tìm hiểu ngay 15 phương pháp bắt đầu bài thuyết trình hiệu quả nhất thông qua bài viết sau đây nhé!

Bạn có thể tìm hiểu ngay các kiến thức quản trị khác như “Bức tranh tương lai của quy trình chăm sóc khách hàng” và “10 Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhà quản lý cần biết”.

1. Cách để xây dựng lời chào mở đầu bài thuyết trình cho riêng bạn

Có một quy tắc quan trọng rất phổ biến đối với các nhà diễn thuyết, có tên là “Quy tắc một phút”. Khi bạn là một người diễn thuyết, 1 phút đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng. Nó sẽ quyết định thái độ của người nghe đến với bạn và toàn bộ nội dung bài trình bày mà bạn mang đến. Điều đó đồng nghĩa với việc, lời chào mở đầu bài thuyết trình góp phần rất quan trọng vào sự thành công khi bạn là một diễn giả.

Cách xây dựng lời chào mở đầu bài thuyết trình
Cách xây dựng lời chào mở đầu bài thuyết trình

Tùy thuộc vào đặc điểm của từng sự kiện, bạn có rất nhiều cách khác nhau để bắt đầu. Bạn có thể nhờ MC giới thiệu về bản thân bạn hoặc bạn phải tự giới thiệu chính mình. Mọi người đến với buổi diễn thuyết của bạn vì họ biết về những nội dung mà bạn sẽ trao đổi. Chính vì thế, hãy tự tin rằng, khán giả đến vì muốn lắng nghe bạn.

Xem Thêm Bài Viết  Nền Powerpoint Cảm ơn đã Lắng Nghe

Hãy bày tỏ lòng biết ơn đến với người nghe bằng những lời chào mở đầu bài thuyết trình đặc sắc và giới thiệu sơ lược về bản thân bạn. Bạn cần nêu rõ tên của mình, chức danh công việc và nơi làm việc. Bạn cũng có thể nói về những kinh nghiệm tương ứng với chủ đề của buổi diễn thuyết mà bạn có. Điều này sẽ giúp gia tăng uy tín và độ tin cậy cho bạn.

Sau đó, bạn hãy tiếp tục với các thông tin sau:

  • Giới thiệu về tiêu đề bài thuyết trình của bạn/ chủ đề mà bạn và mọi người cùng nhau khám phá.
  • Mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua bài trình bày và những gì bạn mong muốn khán giả hiểu được.
  • Hãy cho khán giả biết khi nào họ có thể đặt câu hỏi về nội dung bài trình bày.

Các bước xây dựng lời chào mở đầu bài thuyết trình
Các bước xây dựng lời chào mở đầu bài thuyết trình

Bằng cách làm rõ những ý tưởng trên trong lời chào mở đầu bài thuyết trình, bạn sẽ hạn chế được những rủi ro và gián đoạn tiềm ẩn trong suốt buổi thảo luận.

Lời chào mở đầu bài thuyết trình về dự án của khách hàng
Lời chào mở đầu bài thuyết trình về dự án của khách hàng

Trong các dịp trình bày ý tưởng về dự án của khách hàng, bạn có thể tham khảo lời chào mở đầu bài thuyết trình như sau:

“Xin chào quý công ty ABC! Đầu tiên, tôi xin được giới thiệu. Tên của tôi là Nguyễn Văn A, hiện đang nắm giữ vị trí trưởng phòng thiết kế đồ họa của công ty XYZ và cũng là người chịu trách nhiệm trực tiếp về dự án lần này của quý anh/chị.

Hôm nay, tôi sẽ trình bày về kế hoạch của nhóm chúng tôi cho chiến dịch lần này của công ty ABC. Thông qua buổi trình bày này, tôi hy vọng có thể cung cấp được nhiều thông tin, giúp anh/chị có thể hiểu rõ hơn về định hướng xây dựng thương hiệu mới của công ty anh/chị. Nội dung mà chúng tôi sẽ trình bày bao gồm về các bảng màu, thiết kế logo, bố cục của trang web và mô hình quảng cáo.

Nếu anh/chị có bất cứ câu hỏi nào cần trao đổi trước khi chúng ta bắt đầu, xin mời tự nhiên thảo luận!”

Bạn có thể tham khảo lời chào mở đầu bài thuyết trình trong một buổi đào tạo hội nhập dành cho nhân sự mới như sau:

Xem Thêm Bài Viết  10+ Mẫu Bảo Vệ Môi Trường Powerpoint

Lời chào mở đầu bài thuyết trình hội nhập dành cho nhân viên mới
Lời chào mở đầu bài thuyết trình hội nhập dành cho nhân viên mới

“Xin chào tất cả các anh/chị. Tôi tên là Trần Văn B – hiện đang nắm giữ vị trí giám đốc nhân sự tại công ty của chúng ta. Hôm nay, tôi sẽ cùng các anh/chị tìm hiểu về văn hóa của công ty, những định hướng, cũng như những kỳ vọng mà chúng tôi đặt vào anh/chị. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc họp, anh/chị nào có thắc mắc, xin cứ tự nhiên cho tôi biết bằng hình thức giơ tay. Cuộc họp của chúng ta sẽ diễn ra trong khoảng 3 giờ.

Trước khi bắt đầu buổi đào tạo, tôi muốn các anh/ chị hãy sử dụng cuốn sổ ở trên bàn để trả lời một số câu hỏi sau: “Vị trí làm việc của bạn là gì?”, “Định hướng của bạn trong một năm tới sẽ như thế nào?”, “Bạn mong muốn sẽ gặt hái được gì thông qua công ty của chúng tôi?”. Sau 5 phút, tôi muốn bạn sẽ chia sẻ câu trả lời của mình với những người ngồi bên cạnh.”

Với những đặc điểm riêng của các hội nghị kinh doanh, bạn có thể áp dụng lời chào mở đầu bài thuyết trình như sau để bắt đầu trình bày chủ đề của mình:

Lời chào mở đầu bài thuyết trình trong hội nghị kinh doanh
Lời chào mở đầu bài thuyết trình trong hội nghị kinh doanh

“Xin chào tất cả quý vị khán giả đang có mặt trong hội nghị của chúng ta ngày hôm nay. Tôi tên là Trần Thị B, CEO của một công ty ABC nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã giúp đỡ cho hơn 9 thương hiệu mỹ phẩm khởi nghiệp thành công tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi từng nắm giữ vai trò Giám đốc sáng tạo cho ba chiến dịch về mỹ phẩm đoạt giải thưởng danh giá và giúp một số thương hiệu cải thiện hình ảnh của họ.

Tại sao tôi lại giới thiệu với các bạn những điều này? Đó là vì tôi mong muốn giúp cho thương hiệu của các bạn có thể thâm nhập thành công vào ngành công nghiệp đang ở trạng thái bão hòa này. Trong khoảng 30 phút tới, tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn với các bạn về câu chuyện xây dựng thương hiệu của tôi và đưa ra một vài bài học kinh nghiệm mà tôi đã rút ra trong suốt quá trình gầy dựng của mình.”

Những lời mở đầu thuyết trình căn bản đã xuất hiện quá nhiều với những nội dung tương tự nhau, làm khán giả cảm thấy chán nản mỗi khi nghe lại. Sau đây, ProSkills xin gửi đến bạn 15 cách mở đầu bài thuyết trình vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay thay cho những lời chào thường thấy:

Xem Thêm Bài Viết  Giới Thiệu Bản Thân Bằng Powerpoint

3.1. Đưa ra những số liệu và tuyên bố gây sốc

Một cách hiệu quả để thay thế cho lời chào mở đầu bài thuyết trình mà bạn có thể tham khảo ngay, đó chính là đưa ra những số liệu kèm theo tuyên bố gây sốc.

Có rất nhiều cách đẩy bạn gây sốc đến người nghe, bao gồm việ