Cách Thêm Slide Trong Powerpoint

Powerpoint

Slide là một phần không thể thiếu trong PowerPoint. Tuy nhiên, bạn có biết cách thêm slide mới và thực hiện các thao tác phổ biến khác trên PowerPoint một cách dễ dàng và nhanh chóng không? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách làm và những thủ thuật hữu ích để sử dụng PowerPoint hiệu quả.

1. Cách thêm slide mới trong PowerPoint

Bạn có thể thêm slide mới trong PowerPoint theo 2 cách:

Cách 1: Sử dụng chuột phải

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào slide cần thêm slide mới bên dưới.
  • Bước 2: Chọn New Slide.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 1)

Cách 2: Sử dụng thanh công cụ

  • Bước 1: Nhấp chuột vào vị trí cần thêm slide mới.
  • Bước 2: Vào tab Home > Chọn New Slide và chọn 1 bố cục slide phù hợp.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 2)

2. Cách nhân bản slide trong PowerPoint

Nhân bản slide là nhân đôi slide thành 2 bản giống hệt nhau. Thao tác này giúp tiết kiệm thời gian và tạo sự đồng đều giữa các slide.

Các bước nhân bản slide như sau:

  • Bước 1: Click chuột phải vào slide muốn nhân bản.
  • Bước 2: Chọn Duplicate Slide. Một slide giống hệt slide vừa chọn sẽ xuất hiện ngay bên dưới.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 3)

3. Sắp xếp slide trong PowerPoint

Có 4 cách sắp xếp slide trong PowerPoint, cụ thể như sau:

Xem Thêm Bài Viết  Mẫu Powerpoint Thuyết Trình Nhóm

Sắp xếp slide hiển thị ở chế độ thu nhỏ

  • Để đổi đẩy slide ở vị trí thứ nhất xuống vị trí thứ ba, bạn chỉ cần click vào slide 1, nhấn giữ rồi kéo xuống sau slide 3.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 4)

Sắp xếp slide hiển thị ở dạng tiêu đề

  • Chọn View > Chọn Outline View. Click vào slide muốn sắp xếp lại đến khi con trỏ chuột xuất hiện mũi tên 4 chiều thì nhấn giữ và di chuyển tới vị trí mong muốn.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 5)

Sắp xếp slide hiển thị ở dạng rút gọn

  • Chọn View > Chọn Slide Sorter. Click chọn vào slide và kéo thả đến vị trí mong muốn.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 6)

4. Xóa slide trong PowerPoint

Để xóa slide không cần thiết, bạn có thể click chuột phải vào slide đó và chọn Delete slide, hoặc nhấn phím Delete/Backspace trên bàn phím.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 7)

5. Thêm ghi chú cho slide PowerPoint

Ghi chú giúp bạn lưu trữ các điểm thảo luận và bổ sung nội dung cho bản trình chiếu của mình. Thao tác thêm ghi chú cũng rất hữu ích khi bạn muốn bổ sung thêm thông tin sau.

Cách thêm ghi chú cho slide PowerPoint:

  • Bước 1: Vào tab View trên thanh công cụ > Chọn Notes hoặc click vào Notes ở thanh ribbon bên dưới giao diện.
  • Bước 2: Nhấn vào ô Click to add notes để nhập ghi chú. Bạn có thể thay đổi kích thước cửa sổ ghi chú bằng cách kéo thanh ngăn cách.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 8)

Nếu cần xem và sửa lại ghi chú, bạn có thể vào tab View > Chọn Notes Page.

Xem Thêm Bài Viết  Cách Lưu Powerpoint Không Bị Lỗi Font

6. Tạo các Slide Section

Trong một bài thuyết trình chuyên nghiệp, việc chia slide thành các nhóm khác nhau được gọi là Slide Section sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các slide.

Các bước tạo Slide Section:

  • Bước 1: Chọn slide muốn tạo Slide Section, vào thẻ Home > Chọn Section > Add Section.
  • Bước 2: Đặt tên cho section và chọn Rename.

Cách thêm slide trong PowerPoint (Hình 10)

Để đổi tên hoặc xóa section, bạn có thể sử dụng các thao tác tương tự như trên.

Với những thủ thuật này, bạn đã có thể sử dụng PowerPoint một cách hiệu quả hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc truy cập ProSkills để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công!